28 May 2018
Review

รีวิวภาพยนตร์ Solo – A Star Wars Story Han Solo ฮาน โซโล


  • lcdtvthailand

เรื่องย่อ : ด้วยยานมิลเลเนียมฟัลคอน และการผจญภัยในกาแล็กซี่อันแสนไกลโพ้น ใน Solo: A Star Wars Story นี่คือการผจญภัยครั้งใหม่ของตัวโกงที่ผู้คนหลงรักมากที่สุดในจักรวาล ผ่านเรื่องราวความกล้าหาญในการเข้าไปผจญในโลกใต้ดินของเหล่าอาชญากรอันแสนอันตราย ฮาน โซโลได้พบกับสุดยอดนักบินคู่หูของเขา ชิวเบคก้า และต้องเผชิญหน้ากับนักพนันสุดร้ายกาจ Lando Calrissian ในการผจญภัยครั้งนี้จะเป็นหนึ่งในเรื่องราวของสตาร์วอร์สที่ห่างไกลจากคำว่าฮีโร่มากที่สุด!

บทวิจารณ์ : ในอันที่จริงว่าเรื่องราวของหนัง Han Solo ฮาน โซโล ตำนานสตาร์ วอร์ส ตัวนี้ มันควรจะเกี่ยวกับชายหนุ่มสุดเฟี้ยว ที่ออกเดินทางท่องเที่ยวไปทั่วอวกาศ แต่พอได้มาดูเข้าจริง กลับกลายเป็นว่านักแสดงหญิง ซึ่งรับบทเป็นแฟนเก่าของพระเอกกลับมีบทที่เด่นกว่า ความส่ามารถก็มากกว่า มีปริศนาซ้อนในปริศนาอีกหลายปม ดูน่าค้นหาและชวนหลงใหล ไม่แปลกใจเลยว่าเธอถึงได้รับบทราชินีผู้ขี่มังกรจากซีรีย์ยอดฮิตอย่าง Game of Throne และเพราะว่าหนังเรื่องนี้เน้นหนักไปที่ Han Solo เรื่องราวทั้งหมดจึงกลายเป็นเหมือนแกงจืดชามโต ที่มีคิร่าเป็นตัวเสริมรสชาติ ทำให้ทุกอย่างออกมากลมกล่อม ทั้งๆ ที่ความเป็นจริง หน้าที่นี้ควรจะเป็นของ Han Solo มากกว่านั่นเอง

ในส่วนของการกำกับภาพ ถือได้ว่าไม่เลวร้าย แต่จะให้บอกว่าดีก็ไม่สามารถพูดได้เต็มปาก เพราะลีลาของภาพมันดูเชยๆ ยังไงพิลึก แต่ก็นะ สำหรับเราแล้ว หนังย้อนยุค มันย้อนยุคเฉพาะเสื้อผ้าหน้าผมและวิธีการพูดของตัวละครก็พอแล้วมั้ง ทำไมถึงต้องนำเสนอด้วยวิธีการที่ย้อนยุคด้วย ทั้งๆ ที่ตัวหนังก็เป็นหนังใหม่ เราเลยคาดหวังที่จะได้เห็นอะไรที่มันว้าว จากหนังเรื่องนี้ แต่ก็พบอยู่จุดเดียว และคิร่าก็คือคำตอบของทั้งหมด

สรุป : หนังเรื่องนี้จะว่าควรปล่อยผ่านไปเลยก็ไม่ใช่ เพราะนางพญาของเราเองก็ยังคงไม่สิ้นลาย เธอสวย เผ็ด ดุ และทรงสเน่ห์ จนยากที่จะละสายตาได้จริงๆ และไม่แน่ว่า คุณอาจจะตกหลุมรักเธอในบทบาทใหม่นี้ก็เป็นได้

คะแนน : 7.5/10