29 Apr 2019
Review

รีวิว Avengers : Endgame เผด็จศึกโดยคุณโรมัน LCDTVTHAILAND #สปอยล์เล็กน้อย [คะแนน 11/10]


  • lcdtvthailand

รีวิว Avengers : Endgame เผด็จศึกโดยคุณโรมัน LCDTVTHAILAND #สปอยล์เล็กน้อย [คะแนน 11/10]

1) หนังโคตรมันส์ ดีงามพระรามแปด มาทุกรสชาติ เก็บรายละเอียดทุกดอก บทพูดคม ซีนความรู้สึก เพลงและดนตรีประกอบช่วยเร้าทุกอารมณ์ ลงตัวไปหมด

2) เน้นย้ำว่าหากดูครบมาก่อนทุกเรื่อง แถมจำพวกเนื้อเรื่อง-ฉากสำคัญ พระเอก-นางเอก พระรอง-นางรอง ตัวร้าย-ตัวประกอบได้ จะยิ่งทวีดีกรีความฟินนะจ๊ะบอกเลย

3) เหมือนเวลาดูมวยปล้ำศึกใหญ่แล้วมีซูเปอร์สตาร์ดังในอดีตโผล่กลับมาเซอร์ไพรซ์พร้อมผูกเรื่องราวในอดีตกับปัจจุบันเข้าด้วยกันนั่นแหละ

4) แต่ถ้าหากจดจำรายละเอียดหนังเรื่องก่อนตลอด 11 ปีที่ผ่านมาไม่ค่อยได้ คะแนนอาจจะเหลือซัก 6/10 เพราะชุดข้อมูลในหัวและความรู้สึกที่เทให้ตัวละครในหนังเรื่องก่อนมันมีผลมาก

5) ช่วงแรกของหนังที่ “เคี่ยวซุปให้เข้าที่” เน้นบทสนทนา เรื่องราวชีวิต และความสัมพันธ์ – สำหรับแฟนหนัง Marvel = ดีเลิศที่สุด – คนดูทั่วไปที่ไม่ได้ติดตามทุกเรื่อง = จะง่วงนอนมีแอบหลับคาโรงบ้าง 

6) ซึ่งถือว่าเป็นดาบ 2 คมสำหรับภาคนี้ ต่างจาก Infinity War ที่เดินเรื่องเป็นเส้นตรงพร้อมทุกตัวละคร ดูง่าย+เข้าใจง่ายสำหรับคนทั่วไปที่ไม่ได้ดูหนังเดี่ยวสะสมครบทุกเรื่อง หรือดูมาทุกเรื่องแต่จำรายละเอียดไม่ค่อยได้

7) จึงไม่แปลกที่คะแนนรีวิวถึงแตกเป็น 2 ฝั่ง

8) ฉากประจัญบานอลังการจนขนลุก มันส์ยิ่งกว่าศึก Royal Rumble

9) หากคุณบ่อน้ำตาแตก = ความผูกพัน | ผู้กำกับประสบความสำเร็จในการถ่ายถอด “เรื่องราว” พร้อมแนบ “ความรู้สึกขั้นสุด” #ให้คนดูเสพผ่านตาและรู้สึกได้ที่ใจ 

10) สุดท้ายไปดูเถอะครับ เป็นบทสรุปที่อิ่มเอมหัวใจเหลือเกิน !