ผู้เขียน หัวข้อ: รวมพลคนใช้ Egreat รอบ2  (อ่าน 2831650 ครั้ง)

ออฟไลน์ EDITION

  • Edge LED TV member
  • ***
  • กระทู้: 416
    • ดูรายละเอียด
Re: รวมพลคนใช้ Egreat รอบ2
« ตอบกลับ #3114 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2017, 06:39:18 pm »
กำลังมอง A10 คุ้มเงินมั้ยครับ ถ้าเล่นตัวนี้

ออฟไลน์ top99

  • LCD TV member
  • **
  • กระทู้: 87
    • ดูรายละเอียด
    • อีเมล์
Re: รวมพลคนใช้ Egreat รอบ2
« ตอบกลับ #3115 เมื่อ: สิงหาคม 31, 2017, 07:51:15 pm »
ใช้ตัวนี้ Egreat E200-wifi ดูหนังมาตลอด 4 ปี วันนี้ลองต่อเน้ต wifi ดู ต่อได้แต่ยูทูปดูอะไรไม่ได้เลย ตกลงอินเตอร์เน็ตรุ่นนี้เล่นอะไรได้บ้างไหมครับ ถ้าไม่ได้จะได้ไม่พยายาม ดูแบบธรรมดาต่อไป
 ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 31, 2017, 07:53:26 pm โดย top99 »

ออฟไลน์ Superrider

  • New member
  • *
  • กระทู้: 2
    • ดูรายละเอียด
Re: รวมพลคนใช้ Egreat รอบ2
« ตอบกลับ #3116 เมื่อ: กันยายน 16, 2017, 08:48:40 am »
ใครพอจะมี FW ของ  R200S   ที่ไม่ใช่   3.0.5.5   และ  2.5.6.0    มั่งครับ สองตัวนี้ลองใช้แล้ว   มีปัญหา  เรื่อง Network มองไม่เห็นเครื่องกันและกันในวงแลนครับ   หรือถ้าเห็นก็แทงเข้า Folder ไม่ได้ ติด Password ตลอด ทั้งๆ  ที่ปลดหมดแล้ว

ออฟไลน์ sacc

  • New member
  • *
  • กระทู้: 2
    • ดูรายละเอียด
    • อีเมล์
Re: รวมพลคนใช้ Egreat รอบ2
« ตอบกลับ #3117 เมื่อ: กันยายน 30, 2017, 02:28:28 pm »
ใช้ รุ่น R200 อยู่ครับ มันทนทึกมากแต่รีโมทเสีย มีรีโมทอะไรที่ใช้ทดแทนกันได้บ้างครับ หรือมีรีโมทขายที่ไหนบ้าง รบกวนด้วยครับ

ออฟไลน์ moobasic

  • Flat TV member
  • *
  • กระทู้: 10
    • ดูรายละเอียด
Re: รวมพลคนใช้ Egreat รอบ2
« ตอบกลับ #3118 เมื่อ: ตุลาคม 02, 2017, 10:00:00 am »
ไม่ทราบว่า Egreat r200 ยัง มี Firmware ให้ up อยุ่ไหมครับ ตอนนี้ ดูหนังบางเรื่อง sub ไม่ขึ้น ภาษา บางเรื่องก้ไม่เปลี่ยนภาษา คิดว่าน่าจะเป็นเพราะ Firmware  ขอความกรุณา ถ้ามี Firmware ตัวล่าสุด ขอด้วยนะครับ หรือว่าถึงเวลา ต้องเปลี่ยนรุ่นแล้ว ครับ เครื่องยังใช่ได้ปกตินะครับ ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ ansukman

  • New member
  • *
  • กระทู้: 6
    • ดูรายละเอียด
    • อีเมล์
Re: รวมพลคนใช้ Egreat รอบ2
« ตอบกลับ #3119 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2017, 11:08:00 pm »
ใช้ รุ่น R200 อยู่ครับ มันทนทึกมากแต่รีโมทเสีย มีรีโมทอะไรที่ใช้ทดแทนกันได้บ้างครับ หรือมีรีโมทขายที่ไหนบ้าง รบกวนด้วยครับ

 [โขกโต๊ะ] เสียเหมือนกัน ตอนนี้ใช้ app ใน android ไม่สะดวกด้วยประการทั้งปวง... แต่ก็ยังดี [เศร้า]

ออฟไลน์ ansukman

  • New member
  • *
  • กระทู้: 6
    • ดูรายละเอียด
    • อีเมล์
Re: รวมพลคนใช้ Egreat รอบ2
« ตอบกลับ #3120 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2017, 11:11:41 pm »
ไม่ทราบว่า Egreat r200 ยัง มี Firmware ให้ up อยุ่ไหมครับ ตอนนี้ ดูหนังบางเรื่อง sub ไม่ขึ้น ภาษา บางเรื่องก้ไม่เปลี่ยนภาษา คิดว่าน่าจะเป็นเพราะ Firmware  ขอความกรุณา ถ้ามี Firmware ตัวล่าสุด ขอด้วยนะครับ หรือว่าถึงเวลา ต้องเปลี่ยนรุ่นแล้ว ครับ เครื่องยังใช่ได้ปกตินะครับ ขอบคุณครับ

นั้นซิ..ถ้ามีก็อยากได้เหมือนกันครับ ตอนนี้ใช้ 3 in 1 rev 3.1.7a

ออฟไลน์ tt2006sat

  • Flat TV member
  • *
  • กระทู้: 31
    • ดูรายละเอียด
    • อีเมล์
Re: รวมพลคนใช้ Egreat รอบ2
« ตอบกลับ #3121 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2017, 06:54:46 am »
ยังใช้ R200s Pro และ R6s Pro (FW 3.0.55)
ตอนนี้ มีปัญหาเรื่อง Network กับ Windows10 Pro (Windows 8.1 Pro ก็เป็น)


เมื่อก่อน มองเห็นซึ่งกันและกัน คือ
"คอม" มองเห็น "R200s Pro (R6s Pro)"
และ "R200s Pro (R6s Pro)"  ก็มองเห็น  "คอม"


หลังจาก ลง  Windows10 Pro (Windows 8.1 Pro ก็เป็น) แล้ว
ปรากฏว่า
"คอม" มองเห็น "R200s Pro (R6s Pro)"
แต่ "R200s Pro (R6s Pro)"  มอง ไม่ เห็น  "คอม"
ทำให้ไม่สามารถดึงหนังมาฉายได้   
[ปาดเหงื่อ]

โปรดช่วยชี้แนะด้วย

ขอบคุณมากครับ 
[รัก]


ออฟไลน์ tt2006sat

  • Flat TV member
  • *
  • กระทู้: 31
    • ดูรายละเอียด
    • อีเมล์
Re: รวมพลคนใช้ Egreat รอบ2
« ตอบกลับ #3122 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2017, 08:01:38 am »

ออฟไลน์ akanit

  • Edge LED TV member
  • ***
  • กระทู้: 293
    • ดูรายละเอียด
    • อีเมล์
Re: รวมพลคนใช้ Egreat รอบ2
« ตอบกลับ #3123 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2017, 01:25:24 pm »





ออฟไลน์ hs8crp

  • New member
  • *
  • กระทู้: 5
    • ดูรายละเอียด
    • อีเมล์
Re: รวมพลคนใช้ Egreat รอบ2
« ตอบกลับ #3124 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2017, 10:08:28 am »
รบกวนสอบถามครับ
ไม่แน่ใจว่ายังมีคนใช้ Egreat s7a อยู่บ้างไหมนะ ตอนนี้เครื่องมีอาการ ไม่มีภาพขึ้นจอเป็นทั้งช่อง hdmi และ avครับ เฟิร์ม 1.09.027 ขอบคุณมากๆครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 26, 2017, 02:15:04 pm โดย hs8crp »

ออฟไลน์ same_cm

  • Flat TV member
  • *
  • กระทู้: 28
    • ดูรายละเอียด
    • อีเมล์
Re: รวมพลคนใช้ Egreat รอบ2
« ตอบกลับ #3125 เมื่อ: มีนาคม 08, 2018, 01:36:26 pm »
egreat r6s ii ดีไหม เล่น 4k ได้หรือไม่


ออฟไลน์ weeoil

  • Flat TV member
  • *
  • กระทู้: 14
    • ดูรายละเอียด
    • อีเมล์
Re: รวมพลคนใช้ Egreat รอบ2
« ตอบกลับ #3126 เมื่อ: มกราคม 29, 2019, 12:06:15 am »
ในนี้ยังมีคนอยู่มั้ยคะ อยากขอความช่วยเหลือหน่อยค่ะ

คือเราใช้ Egreat R200-II มาตั้งแต่ปี 2011 ใช้งานได้ดีมาตลอดค่ะ จนเมื่อวันก่อนเปิดไฟล์ .mkv บางไฟล์ดูแล้วไม่มีภาพ มีแต่เสียง แต่ส่วนใหญ่ยังดูได้ เลยคิดว่าเราควรจะอัพเดต FW ดู เผื่อจะหาย จะได้ไม่ต้องเสียเวลาโหลดไฟล์ใหม่ ซึ่งเราอัพ FW ครั้งสุดท้ายก็ตอนที่ซื้อจากร้านได้อาทิตย์กว่าๆ (ทางร้านอัพให้) จากนั้นก็ไม่เคยอัพ FW อีกเลย เราก็เลยหา FW เวอร์ชั่น 5.0.3.8 มาอัพ ทำตามขั้นตอนตามที่เว็บนี้ https://www.mc.co.th/eshop/content/86-how-to-update-firmware-egreat แนะนำเลยค่ะ คือ

1. ปิดเครื่อง ถอดปลั๊ก กดปุ่ม Restore ค้างไว้
2. เสียบปลั๊ก เปิดเครื่อง กดปุ่ม Restore ค้างไว้ประมาณ 5 วิก็ปล่อย

แต่ปรากฎว่าหน้าจอมันค้างอยู่ที่ Egreat Loading สักประมาณ 30 วิ แล้วก็ขึ้นไม่มีสัญญาณ (No signal) ไปเลย ไม่ว่าจะกดปุ่ม Restore ค้างไว้ 5 วิ หรือนานกว่านั้น หรือกดจนหน้าจอ Egreat Loading ดับไปแล้วก็ขึ้นไม่มีสัญญาณ (No signal) เหมือนเดิม ลองรอหน้าจอไม่มีสัญญาณไปเรื่อยๆประมาณ 15-20 นาทีเผื่อมันจะมีหน้าอัพเดตขึ้น แต่ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น ไม่ว่าจะใช้ FW เวอร์ชั่นไหนผลก็เป็นเหมือนเดิมค่ะ  โขกกำแพง

เราลองใช้ USB ทั้งแบบ 16 GB / 4 GB ก็ผลไม่ต่างกันค่ะ บางครั้งเอามาเปิดดูในคอมมันจะมีไฟล์ .log ว่า "Debug start rtk_burn_rtkimg_from_usb parsing tarfile" อ่ะค่ะ บางทีก็ 1 ไฟล์ บางทีก็หลายไฟล์ ไม่ทราบว่าเราทำอะไรผิดไปหรือเปล่าคะ หรือว่าเครื่องเรามันพังแล้ว  ร้องไห้

รบกวนขอคำแนะนำหน่อยนะคะ

ขอบคุณค่ะ

ออฟไลน์ tsainont

  • Edge LED TV member
  • ***
  • กระทู้: 258
    • ดูรายละเอียด
Re: รวมพลคนใช้ Egreat รอบ2
« ตอบกลับ #3127 เมื่อ: มกราคม 29, 2019, 07:59:50 am »
ในนี้ยังมีคนอยู่มั้ยคะ อยากขอความช่วยเหลือหน่อยค่ะ

คือเราใช้ Egreat R200-II มาตั้งแต่ปี 2011 ใช้งานได้ดีมาตลอดค่ะ จนเมื่อวันก่อนเปิดไฟล์ .mkv บางไฟล์ดูแล้วไม่มีภาพ มีแต่เสียง แต่ส่วนใหญ่ยังดูได้ เลยคิดว่าเราควรจะอัพเดต FW ดู เผื่อจะหาย จะได้ไม่ต้องเสียเวลาโหลดไฟล์ใหม่ ซึ่งเราอัพ FW ครั้งสุดท้ายก็ตอนที่ซื้อจากร้านได้อาทิตย์กว่าๆ (ทางร้านอัพให้) จากนั้นก็ไม่เคยอัพ FW อีกเลย เราก็เลยหา FW เวอร์ชั่น 5.0.3.8 มาอัพ ทำตามขั้นตอนตามที่เว็บนี้ https://www.mc.co.th/eshop/content/86-how-to-update-firmware-egreat แนะนำเลยค่ะ คือ

1. ปิดเครื่อง ถอดปลั๊ก กดปุ่ม Restore ค้างไว้
2. เสียบปลั๊ก เปิดเครื่อง กดปุ่ม Restore ค้างไว้ประมาณ 5 วิก็ปล่อย

แต่ปรากฎว่าหน้าจอมันค้างอยู่ที่ Egreat Loading สักประมาณ 30 วิ แล้วก็ขึ้นไม่มีสัญญาณ (No signal) ไปเลย ไม่ว่าจะกดปุ่ม Restore ค้างไว้ 5 วิ หรือนานกว่านั้น หรือกดจนหน้าจอ Egreat Loading ดับไปแล้วก็ขึ้นไม่มีสัญญาณ (No signal) เหมือนเดิม ลองรอหน้าจอไม่มีสัญญาณไปเรื่อยๆประมาณ 15-20 นาทีเผื่อมันจะมีหน้าอัพเดตขึ้น แต่ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น ไม่ว่าจะใช้ FW เวอร์ชั่นไหนผลก็เป็นเหมือนเดิมค่ะ  โขกกำแพง

เราลองใช้ USB ทั้งแบบ 16 GB / 4 GB ก็ผลไม่ต่างกันค่ะ บางครั้งเอามาเปิดดูในคอมมันจะมีไฟล์ .log ว่า "Debug start rtk_burn_rtkimg_from_usb parsing tarfile" อ่ะค่ะ บางทีก็ 1 ไฟล์ บางทีก็หลายไฟล์ ไม่ทราบว่าเราทำอะไรผิดไปหรือเปล่าคะ หรือว่าเครื่องเรามันพังแล้ว  ร้องไห้

รบกวนขอคำแนะนำหน่อยนะคะ

ขอบคุณค่ะ

ถ้าเป็นการอัพเฟิร์มแวร์ปรกติ โหลดเฟิร์มแวร์ใส่แฟลชไดร์ฟแล้ว เสียบเข้าเครื่อง เข้าเมนูอัพเดทได้เลย
ส่วนการทำแบบ 1. 2. ปิดเครื่อง ถอดปลั๊ก กดปุ่ม restore ค้างไว้อะไรนั่น น่าจะเป็นการ restore เฟิร์มแวร์ในกรณีที่เครื่องมีปัญหา ซึ่งจะต้องใช้ image เฟิร์มแวร์ (คือตัวเฟิร์มแวร์ตั้งต้นของรุ่นนั้นๆ)
อาการนี้คงยังไม่ถึงกับ Brick เพียงแต่เป็นการลงเฟิร์มแวร์ที่ยังไม่สมบูรณ์ คงต้องไปหาเฟิร์มแวร์ตั้งต้นของรุ่นนี้มา แล้วเริ่มทำ 1. 2. ใหม่ครับ

ออฟไลน์ weeoil

  • Flat TV member
  • *
  • กระทู้: 14
    • ดูรายละเอียด
    • อีเมล์
Re: รวมพลคนใช้ Egreat รอบ2
« ตอบกลับ #3128 เมื่อ: มกราคม 29, 2019, 11:48:49 am »
ถ้าเป็นการอัพเฟิร์มแวร์ปรกติ โหลดเฟิร์มแวร์ใส่แฟลชไดร์ฟแล้ว เสียบเข้าเครื่อง เข้าเมนูอัพเดทได้เลย
ส่วนการทำแบบ 1. 2. ปิดเครื่อง ถอดปลั๊ก กดปุ่ม restore ค้างไว้อะไรนั่น น่าจะเป็นการ restore เฟิร์มแวร์ในกรณีที่เครื่องมีปัญหา ซึ่งจะต้องใช้ image เฟิร์มแวร์ (คือตัวเฟิร์มแวร์ตั้งต้นของรุ่นนั้นๆ)
อาการนี้คงยังไม่ถึงกับ Brick เพียงแต่เป็นการลงเฟิร์มแวร์ที่ยังไม่สมบูรณ์ คงต้องไปหาเฟิร์มแวร์ตั้งต้นของรุ่นนี้มา แล้วเริ่มทำ 1. 2. ใหม่ครับ

ขอบคุณคุณ tsainont ที่แนะนำค่ะ เราลองดูที่หน้าเครื่อง มันเขียนว่า R200 หน้าตาแบบนี้

เลยลองหาในกูเกิ้ล เจอเวอร์ชั่นเก่าสุดคือ R1_1.0.5.39 ลองอีกที ตอนนี้ใช้ได้แล้วค่ะ สรุปเราเข้าใจผิดว่าเครื่องเราเป็น R200-II มาตลอด  [โขกโต๊ะ]

แต่เวอร์ชั่นที่ลงไว้มันเก่ามาก อยากจะอัพเดตเวอร์ชั่นใหม่ ทีนี้แค่เสียบ USB ที่มี FW เวอร์ชั่นล่าสุดของ R200 ก็อัพเดตได้โดยไม่ต้องปิดเครื่องใช่ไหมคะ แค่ไปที่ System Update แล้วกด System Reinstall ได้เลยหรือเปล่าคะ


ขอบคุณมากค่ะ

ออฟไลน์ tsainont

  • Edge LED TV member
  • ***
  • กระทู้: 258
    • ดูรายละเอียด
Re: รวมพลคนใช้ Egreat รอบ2
« ตอบกลับ #3129 เมื่อ: มกราคม 29, 2019, 12:27:21 pm »
media player ส่วนใหญ่จะใช้วิธีธรรมดานี่แหละครับ ส่วนชื่อฟังก์ชั่นก็ FW update, Firmware update, Update Firmware อะไรก็แล้วแต่จะเขียนกันลงไป แต่ System reinstall ฟังดูแปลกๆ แต่เท่าที่ดูจากชื่อฟังก์ชั่น ก็น่าจะใช่ล่ะครับ

ออฟไลน์ weeoil

  • Flat TV member
  • *
  • กระทู้: 14
    • ดูรายละเอียด
    • อีเมล์
Re: รวมพลคนใช้ Egreat รอบ2
« ตอบกลับ #3130 เมื่อ: มกราคม 29, 2019, 12:42:00 pm »
media player ส่วนใหญ่จะใช้วิธีธรรมดานี่แหละครับ ส่วนชื่อฟังก์ชั่นก็ FW update, Firmware update, Update Firmware อะไรก็แล้วแต่จะเขียนกันลงไป แต่ System reinstall ฟังดูแปลกๆ แต่เท่าที่ดูจากชื่อฟังก์ชั่น ก็น่าจะใช่ล่ะครับ

เราลอง System Reinstall โดยใช้ FW เวอร์ชั่น CS_r1.0.5_SDK4_1.0.3a_for_EG-R1_R6_R200 ซึ่งก็อัพได้ แต่พอจะอัพให้มันเวอร์ชั่นใหม่กว่านี้อีกกลับอัพไม่ได้ค่ะ นี่เลยจะลง R1_1.0.5.39 ใหม่อีกรอบ พอลงแล้วก็อ่าน HDD ไม่ได้เหมือนตอนแรกอีก [โขก]

ไม่ทราบว่า FW ของ R1-II_R6A_II_R100_R160_R180_FW จะเอามาอีพใน R200 ของเราได้ไหมคะ หรือจะต้องใช้รุ่นที่ตรงกันเท่านั้น

เราเองก็สะเพร่า ก่อนที่จะอัพเดตตอนแรกเลยก็ลืมดู FW รุ่นที่ใช้อยู่ก่อนเครื่องรวน แต่คิดว่าน่าจะเป็น FW รุ่นประมาณปี 2011 ซึ่งเท่าที่ดูอาจจะเป็น R1-II_R6A_II_R100_R160_R180_FW_2.5.0.2_20111114 เดี๋ยวจะลองเอาไปอัพเดตดูใหม่ค่ะ  [ร้องไห้]
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 29, 2019, 01:15:53 pm โดย weeoil »

ออฟไลน์ tsainont

  • Edge LED TV member
  • ***
  • กระทู้: 258
    • ดูรายละเอียด
Re: รวมพลคนใช้ Egreat รอบ2
« ตอบกลับ #3131 เมื่อ: มกราคม 29, 2019, 01:24:33 pm »
ควรอัพเดทเฟิร์มแวร์ให้ตรงรุ่นครับ ถ้าอัพข้ามรุ่น โชคดีมันก็จะเตือนแล้วไม่ทำอะไร ถ้าโชคร้ายมันจะ brick ไปเลย

สรุปว่า มันรุ่น R200 เฉยๆ หรือ R200s ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 29, 2019, 01:31:50 pm โดย tsainont »